Thông báo thay đổi hướng dẫn thi GVG-CDG huyện năm học 2018-2019

UBND HUYỆN PHÚ GIÁO
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 404 /PGDĐT-MN
V/v thay đổi một số nội dung trong Công văn
371/PGDĐT-MN ngày 14/11/2018 về hướng
dẫn tổ chức Hội thi GVDG-CDG Mầm non
Năm học 2018 – 2019
Phú Giáo, ngày 10 tháng 12 năm 2018
Kính gửi: Các cơ sở Giáo dục Mầm non
Căn cứ Thông tư số 49/2011/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 10 năm 2011 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non;
Căn cứ Công văn số 1866/SGDĐT-GDMN ngày 10 tháng 10 năm 2018 của
Sở GDĐT Bình Dương về việc Hướng dẫn tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi – cấp
dưỡng giỏi Mầm non năm học 2018 – 2019;
Thực hiện Công văn số 371/PGDĐT-MN ngày 14 tháng 11 năm 2018 của
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Giáo về việc hướng dẫn tổ chức Hội thi Giáo
viên dạy giỏi – cấp dưỡng giỏi Mầm non năm học 2018 – 2019
Căn cứ vào tình hình thực tế trong công tác tổ chức Hội thi Giáo viên dạy
giỏi – cấp dưỡng giỏi Mầm non năm học 2018 – 2019, Phòng Giáo và Đào tạo huyện
Phú Giáo thay đổi một số nội dung trong Công văn số 371/PGDĐT-MN ngày
14/11/2018 về việc hướng dẫn tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi – cấp dưỡng giỏi
Mầm non năm học 2018 – 2019 như sau:
I. Nội dung và hình thức thi
1. Nội dung
1.1. Thi kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo
dục trẻ liên quan đến phạm vi Chương trình GDMN, chuyên đề “Xây dựng trường
mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, công tác dinh dưỡng trong tình hình mới , an toàn
vệ sinh thực phẩm, các nội dung chỉ đạo của cấp học mầm non và của ngành.
1.2. Thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục
– Cấp trường:
+ Đối với giáo viên: Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm của
lớp và tổ chức 01(một) hoạt động chơi – tập (đối với GV nhà trẻ), 01 (một) hoạt
động học (đối với GV mẫu giáo).
+ Đối với cấp dưỡng: Xây dựng thực đơn tuần và chế biến 01 bữa ăn trưa cho
10 xuất ăn của trẻ trong tuần.
– Cấp huyện:
+ Đối với giáo viên:
Thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (bên trong, bên ngoài
nhóm – lớp).
Tổ chức 02 (hai) hoạt động giáo dục, 01 tự chọn (hoạt động khác) và 01 (hoạt
động học) do Ban tổ chức Hội thi xác định bằng hình thức bốc thăm.
+ Cấp dưỡng: Điều tra khẩu phần 01 tuần đối với trẻ thừa cân béo phì và chế
biến 01 bữa ăn trưa cho 20 xuất ăn của trẻ béo phì (chọn 01 ngày trong điều tra
khẩu phần đối với trẻ thừa cân béo phì để thi).
2. Hình thức
2.1. Thi kiểm tra năng lực là bài thi gồm 02 phần: trắc nghiệm và tự luận.
Thời gian làm bài do Ban tổ chức Hội thi quy định. Bài thi được đánh giá theo
thang điểm 20, theo hướng dẫn chấm thi của Ban đề thi. Bài thi do 02 giám khảo
chấm độc lập.
2.2. Thi thực hành
Điều kiện: GV – CD đạt bài thi kiểm tra năng lực từ điểm khá từ 14 điểm trở
lên mới tiếp tục thi thực hành.
Giáo án của giáo viên, điều tra khẩu phần, thực đơn của cấp dưỡng được in
trên giấy A4, có thể in 2 mặt, không cần đóng cuốn.
– Đối với giáo viên:
Thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (bên trong, bên ngoài
nhóm – lớp): Ban Giám khảo đến từng trường, đến các nhóm lớp để đánh giá việc
xây dựng và hiệu quả sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại các
nhóm lớp mà giáo viên dự thi phụ trách. Nội dung thi có từ 02 – 03 giám khảo chấm
điểm độc lập. Kết quả thi được đánh giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá.
Thi thực hành hoạt động giáo dục được tổ chức tại các lớp học của giáo viên
dự thi. Đề tài thi thực hành là các hoạt động giáo dục lần đầu cho trẻ tại lớp đó
(tuyệt đối không dạy trước, dạy thử) và được Ban tổ chức thông báo trước 01 tuần
(5 ngày làm việc) trước ngày giảng.
Giới hạn chủ đề dự thi: các chủ đề trong tháng 01/2019 và tháng 02/2019
theo kế hoạch của nhà trường.
Kết quả thi thực hành hoạt động giáo dục được đánh giá và cho điểm theo
mẫu phiếu đánh giá của từng nội dung. Mỗi tiết thực hành có từ 02 – 03 giám khảo
chấm điểm độc lập.
– Đối với cấp dưỡng:
Cấp dưỡng thi thực hành chế biến tại 02 cụm MN Phước Vĩnh và MN Tân
Hiệp (việc phân bổ các đơn vị thi tại 02 cụm sẽ thông báo sau).
Cấp dưỡng dự thi tự chuẩn bị thực phẩm, đồ dùng, dụng cụ, trang bị cần thiết
cho phần thi.
Thực phẩm chuẩn bị là thực phẩm thô, không qua sơ chế, toàn bộ các quá
trình phải được thực hiện trong hội thi.
Kết quả thi thực hành được đánh giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá.
Mỗi tiết thực hành có từ 02 – 03 giám khảo chấm điểm độc lập.
II. Thời gian và địa điểm cấp huyện
– Khai mạc: 7h30 ngày 22/12/2018 tại Hội trường Trường MN Phước Vĩnh
(trang phục áo dài).
– Thi lý thuyết: 8h30 ngày 22/12/2018
Giáo viên thi tại các phòng học của trường MN Phước Vĩnh, do Ban tổ chức
bố trí, danh sách thí sinh được dán trên cửa phòng thi;
Cấp dưỡng dự thi tại Hội trường trường MN Phước Vĩnh.
– Thi thực hành:
+ Giáo viên: từ ngày 31/12/2019 -> 18/01/2019. Ban giám hiệu các trường
đến Hội trường trường MN Phước Vĩnh bốc thăm đề thi lúc 14h00 ngày
25/12/2018.
+ Cấp dưỡng:
* Cụm 1: Từ ngày 12 đến 13/01/2019 tại bếp ăn Trường MN Phước Vĩnh.
* Cụm 2: Từ ngày 19 đến 20/01/2019 tại bếp ăn Trường MN Tân Hiệp.
III. Đánh giá kết quả của GV-CD dự thi
1. Giáo viên cấp dưỡng đạt danh hiệu GV dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi các cấp
phải đạt yêu cầu sau:
1.1. Đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi theo quy định (theo đối tượng
điều kiện tham gia).
1.2. Bài thi kiểm tra năng lực đạt từ điểm 14 trở lên.
1.3. Đối với giáo viên, kết quả phần thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ
làm trung tâm phải đạt từ loại khá trở lên.
1.4. Các tiết thực hành đạt loại khá trở lên, trong đó có 01 tiết được xếp loại
giỏi. Riêng cấp trường tiết thực hành giáo dục phải đạt loại giỏi.
2. Chọn 12 giáo viên và 5 cấp dưỡng có tổng điểm cao nhất từ cao xuống
thấp để công nhận và xếp giải giáo viên cấp dưỡng giỏi năm học 2018 – 2019 và xét
chọn tham gia hội thi cấp tỉnh theo số lượng quy định (1 giáo viên nhà trẻ, 7 giáo
viên mẫu giáo, 2 cấp dưỡng).
Công văn này thay giấy triệu tập, Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn
vị triển khai thực hiện; các đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi tạo mọi điều kiện thuận
lợi, tốt nhất để giáo viên và cấp dưỡng tham gia dự thi đạt kết quả cao. Trong quá
trình thực hiện nếu có vướng mắc, phản ánh về Phòng Giáo dục và Đào tạo để được
hướng dẫn thêm./.
Nơi nhận:
– Như trên;
– Lãnh đạo PGDĐT;
– Lưu: VT, GDMN.
KT.TRƯỞNG PHÒNG